SEO từ khóa là một phương pháp tối tân nhất, hội tụ những gì tinh túy của SEOer, muốn SEO từ khóa lên TOP (bộ máy tìm kiếm của Google) các SEOer phải có một kỹ năng, một phương pháp SEO đúng quy cách. Mỗi người có một kỹ thuật SEO khác nhau, nhưng cùng chung một thiên hướng là đẩy từ khóa lên thứ hạng cao của Google chính vì thế hôm nay mình xin chia sẻ với các bạn một vài thủ thuật nhỏ để SEO từ khóa lên top nhanh nhất.
Việc SEO từ khóa, SEO Website lên vị trí cao của Google không hề dễ dàng nhất là đối với những từ khóa khó, một từ khóa được nhiều người SEO thì đồng nghĩa với từ khóa đó càng phức tạp, đòi hỏi bạn phải dành nhiều thời gian và công sức cho nó.
Trong
phạm vi bài viết này các bạn hãy coi như phần On-Site của một website là
được (vì nó chủ yếu thuộc về phương pháp và kỹ thuật). Giờ thì hãy cùng mình
bắt đầu nào.
Để SEO từ khóa lên TOP nhất thiết các
bạn phải cần
Bước 1: Lựa chọn từ khóa
– Việc
lựa chọn từ khóa rất quan trọng trong seo, bạn cần phải nghiên cứu kỹ để đề ra
phương án lựa chọn ra những từ khóa thích hợp nhất cho hướng đi của mình.
– Theo
kinh nghiệm của mình khi bạn chưa biết nhiều hay ít kinh nghiệm làm SEO thì bạn
hãy nên chọn những từ khóa có mức độ cạnh tranh thấp, hoặc trung bình không nên đi SEO từ khóa khó. Vì cạnh tranh thấp
thì ta sớm thấy thành quả và tính lũy được
dần kinh nghiệm, khả năng phân tích, rồi đi dần lên những từ khóa có độ cạnh
tranh cao dần.
Bước 2: Viết 1 nội dung để SEO có chữa các
từ khóa cần SEO
– Ở bước
này các bạn có thể tự viết một nội dung hoặc bạn không có khả năng viết
content có thể tìm trên mạng lấy 1 bài
nào đó có nội dung đang nói về từ khóa mà bạn chọn rồi chỉnh sửa, cắt ghép,
thêm bớt lại thành nội dung của mình nghĩa là thay đổi những câu chữ, câu từ, sắp
xếp lại các đoạn văn sao cho phù hợp để bộ máy Google nghĩ là bài viết đó là
do bạn viết.
Bước 3: Tối ưu On-Page
–Onpage
chính là quá trình tối ưu hóa toàn bộ nội dung trong website của bạn từ tối ưu
các thẻ tiêu đề (title), thẻ mô tả (meta Des), in đâm, các thẻ in nghiêng , tối
ưu nội dung bài viết……, tất cả đều có chữa các từ khóa mà bạn đang
làm nhằm giúp cho website của bạn thân thiện hơn với công cụ tìm kiếm và cả
người dùng.
Sự miêu tả
Mô tả của
một trang meta tag cũng vô cùng quan trọng. Nó cung cấp cho người dùng, Google
và các bộ máy tìm kiếm khác một bản tóm tắt ngắn gọn về những gì các trang mình
đang làm. Google có thể chọn đoạn văn bản hiển thị những gì bạn gõ vào các mô tả
như là một đoạn mã cho trang của các bạn
hoặc có thể quyết định sử dụng một phần của nội dung trên trang của bạn. Nói
cách khác, nó không có nghĩa là những gì bạn viết trong bản mô tả sẽ hiển thị
trong một đoạn mã. Các hướng dẫn để viết cho một mô tả tốt là:
- Luôn cung cấp một đoạn mô tả duy nhất cho tất cả các trang, bài viết, sản phẩm của trang web.
· Giữ kích thước giữa là 150-160 ký tự.
· Tránh lặp lại tiêu đề trong mô tả bài viêt
· Đừng thêm quá hoặc nhồi nhét nhiều từ khóa
Hãy thử sử dụng các đoạn mô tả như là một cách để bạn 'quảng cáo' trang của mình nhằm cho người đọc để họ nhấp vào tiêu đề bài viết đó và truy cập vào trang.
Bước 4: Sử dụng Social Media
– Sức mạnh
của các trang mạng xã hội ngày này nó thế nào thì các bạn đã biết, việc chia sẻ
bài viết lên mạng xã hội như (G+,Pinterest Facebook, Twitter…) để lấy lượng
truy cập là rất tốt.
Chú ý:
Khi chia sẻ bạn không nên chỉ chia sẻ link bài viết mà nên cần có comment, nhận
xét về cách nhìn nhận về bài viết đó.
Bước 5: Đi đặt backlink
Vậy đi đặt ở đâu, và bao nhiêu thì đủ?
Tôi xin trả lời:
– Đặt ở
đâu: đặt ở những website hay diễn đàn, bài viết mà có cùng nội dung, chủ đề liên
quan lĩnh vực và từ khóa của bạn.
VD: khi
ta SEO từ “thủ thuật seo” từ khóa này nói về SEO thì hãy đặt backlink ở những
website, forum có chủ đề về SEO, thủ thuật .
– Bao
nhiêu thì đủ: theo kinh nghiệm và hướng đi của mình, tôi khuyên bạn chỉ cần
có và chăm sóc những backlink chất lượng đó và cộng thêm những backlink phụ là
được. Nhưng cũng không thể nói đặt backlink càng nhiều thì càng tốt nhưng hãy
lấy backlink chất lượng và đặt backlink về đều đều là tốt, từ từ nếu mà số lượng
backlink có sự thay đổi đột biến thì dễ bị google cho vào SPAM và làm bạn mất
thứ hạng
Chú ý: Quản lý tốt
nguồn backlink về website, đặc biệt không được đặt ở những web Spam, web đen.
Bước 6: Viết bài lên web vệ tinh và chăm
sóc site vệ tinh
– Hàng
ngày bạn hãy viết 1 hay 2 bài viết cùng chủ đề với từ khóa cần SEO, hoặc cũng
có thể tìm kiếm những bài viết ở trên mạng cùng chủ để sau đó chỉnh sửa lại thành bài viết của mình.
- Trong
site vệ tinh bạn cũng tối ưu đầy đủ On-pagenhư site chính, có chữa từ
khóa mà bạn cần seo, tất nhiên là phải liên quan đến chủ đề mà bạn
đang làm.
- Đây
là cách SEO từ khóa lên top bền vững và an toàn nhất, bạn có thể
làm nhiều site vệ tinh 2.0 bằng những website cho phép tạo blog miễn
phí như Wordpress, Blogger,..
– Trong
bài vệ tinh thì bạn hãy viết nội dung làm sao để từ khóa bạn SEO xuất hiện ít
nhất 1 lần và để một từ trỏ về bài viết
bạn đang SEO, hoặc trang chủ.